กิจกรรมค่ายขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจในการเดินทาง โรงเรียนเก่าขามวิทยา จ.อุบลราชธานี ( 3 ส.ค.2560 )

กิจกรรมค่ายขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจในการเดินทาง

หนึ่งในโครงการเด็กGen Z ต่ำกว่า15ปี ไม่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ จากแกนนำทีมเรารักเก่าขามวิทยา โรงเรียนเก่าขามวิทยา จัดในวันพฤหัสบดีที่ 3 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2560 ณ หอประชุม โรงเรียนเก่าขามวิทยา

โดยวิทยากรจาก สถานีตำรวจภูธร อำเภอเขื่องใน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนรัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุข นายกองคการบริหารส่วนตำบลโนนรัง และนายไพรินทร์ ภานานันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเก่าขามวิทยา ประธานการดำเนินการ และนายพฤหัส ดอกมะรุม ประธานทีมเรารักเก่าขามวิทยา ดำเนินกิจกรรมค่ายในครั้งนี้

กิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้ถึง พิษภัยของกาขับขี่มอเตอร์ไซค์ของนักเรียนที่ต่ำกว่า15ปี โดยให้ชมภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและการแสดงมินิคอนเสริต์ จากทีมดรารักเก่าขามวิทยา และการแสดงละครสะท้อนสังคมจากของขวัญชิ้นเดียวและชิ้นสุดท้ายที่ผู้ปกครองมอบให้กับลูก

และการให้ความรู้เกี่ยวกับกาปฐมพยาบาลและการฟื้นคืนชีพ CPR จาก รพ.สต.โนนรังและรพ.สต.ศรีสุข  และการให้ความรู้และการปฏิบัติตามกฏหมาย และป้ายเตือนต่างๆในการเดินทางและหลักการต่างๆในการขับขี่และความปลอดภัยในการเดินทาง และข้อห้ามตามที่กฏหมายกำหนดและพึงปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด จาก พี่ๆตำรวจ สภ.อ.เขื่องใน ตลอดจนการตอบปัญหา และระดมสมองในการละลดเลิกการขับขี่มอเตอร์ไซค์มาโรงเรียน


ภายใต้การสนับสนุนจาก ศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก ภาควิชาเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส)

เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนอายุไม่ถึง 15 ปีเกิดความรู้และตระหนักถึงอันตรายในการขับขี่รถจักรยานยนต์ และลดการขับขี่รถจักรยานยนต์ไป-กลับโรงเรียน


 

โปรดแสดงความคิดเห็น